ผู้ติดตาม

วันพฤหัสบดีที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2553

เครื่องเปลี่ยน"ขยะพลาสติก"เป็น"น้ำมัน"

ปัญหาใหญ่ของโลกที่หลายคนอาจจะนึกไม่ถึงนั่นก็คือ การรีไซเคิลขยะ"พลาสติก" ซึ่งส่วนใหญ่จะรีไซเคิลได้แค่"ขวดพลาสติก" ในขณะที่ขยะพลาสติกในรูปแบบอื่นๆ ยังมีอีกมากมาย นักพัฒนาในญี่ปุ่นที่เล็งเห็นถึงปัญหานี้ได้สร้างเครื่องเปลี่ยน"ขยะพลาสติก"ทุกชนิดให้เป็น"น้ำมัน"ได้แล้ว โดยเจ้าเครื่องที่ว่านี้ไม่เพียงแต่จะมีขนาดเล็กจนสามารถตั้งบนโต๊ะได้เท่านั้น แต่มันยังลดการสร้างคาร์บอนไดออกไซด์ในอากาศที่เป็นต้นเหตุของโลกร้อนได้อีกด้วย




    อุปกรณ์รีไซเคิล"ขยะพลาสติก"ให้เปลี่ยนไปเป็น"น้ำมัน" ผลงานของ Akinori Ito มีชื่อเรียกว่า Blest Machine ขนาดไม่ใหญ่เกินไปนักสามารถตั้งบนโต๊ะได้ สามารถนำไปใช้ในบ้านได้ กระบวนการทำงานของมันก็คือ การใช้ตัวทำความร้อนด้วยไฟฟ้า ละลายขยะที่เป็นพลาสติกที่ใส่เข้าไปในเครื่อง แก๊สที่เกิดขึ้นภายในจะถูกส่งผ่านท่อโลหะ และถูกทำให้เย็นโดยน้ำ ผลลัพธ์ทีได้ก็คือ "น้ำมัน" โดยไม่เกิดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์สู่สภาพแวดล้อม ทั้งนี้ขยะพลาสติกประมาณ 1 กิโลกรัมสามารถเปลี่ยนเป็นน้ำมันได้ 1 ลิตร



    Akinori Ito กล่าวว่า น้ำมันเชื้อเพลิงที่ได้สามารถนำไปใช้ได้กับเตาน้ำมัน และเครื่องปั่นไฟได้ทันที แถมยังสามารถนำไปผ่านกระบวนการเพิ่มเติมเพื่อให้ได้เป็นน้ำมันเบนซิน (gasloine) สำหรับรถยนต์ได้อีกด้วย ฟังดูเข้าท่าดีนะครับ ลดโลกร้อนแถมยังได้พลังงานกลับคืนมาจากขยะพลาสติกที่เกลื่อนเมือง สนนราคาของ Blest Machine อยู่ที่ 9,500 เหรียญฯ หรือประมาณ 285,000 บาท...อุ๊ปส์!!






ข่าวไอที ทิป-เทคนิค คอมพิวเตอร์

1 ความคิดเห็น:

lakenuhrig กล่าวว่า...

Habanero Hot Sauce | Tits Titanium 750ml Pot
i titanium rod in leg habanero pepper sauce. Our Habanero Hot Sauce combines the best of the how strong is titanium best ingredients titanium blue ps4 controller with fallout 76 black titanium fresh carrots, onions, garlic and a hint of lime juice. titanium jewelry piercing

แสดงความคิดเห็น