ผู้ติดตาม

วันอังคารที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2553

UNปัดข่าวเตรียมตั้งทูตอวกาศเจรจามนุษย์ต่างดาว!

นางมาซลัน โอตแมน วัย 49 หัวหน้าสำนักงานกิจการอวกาศส่วนนอกแห่งสหประชาชาติ ถูกตีข่าวได้รับแต่งตั้งเป็นทูตอวกาศ
 เอเอฟพี - สำนักงานกิจการอวกาศส่วนนอกแห่งสหประชาชาติ(UNOOSA) วานนี้(28) ปฏิเสธรายงานของหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่งซึ่งตีข่าวว่าพวกเขาได้แต่งตั้งทูตคนใหม่สำหรับติดต่อกับสิ่งมีชีวิตนอกโลกโดยเฉพาะ
      
       "บทความในหนังสือพิมพ์ซันเดย์ไทม์สไร้สาระสิ้นดี" สำนักงานกิจการอวกาศส่วนนอกแห่งสหประชาชาติกล่าวในถ้อยแถลง อ้างถึงรายงานเมื่อสุดสัปดาห์ที่บอกว่าสหประชาชาติได้แต่งตั้งนางมาซลัน โอตแมน วัย 49 ปี ชาวมาเลเซีย ให้ดำรงตำแหน่งเป็นทูตสันติภาพอวกาศ ในภารกิจควบคุมด้านการเจรจาติดต่อกับมนุษย์ต่างดาว

     
       โดยเวลานี้ โอตแมน ดำรงตำแหน่งหัวหน้าสำนักงานกิจการอวกาศส่วนนอกแห่งสหประชาชาติ หน่วยงานเล็กๆซึ่งตั้งอยู่ในกรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย และมีพนักงานเพียง 27 คนเท่านั้น
      
       ภายใต้อาณัติจากสมัชชาสหประชาชาติ หน้าที่ของ UNOOSA คือส่งเสริมความร่วมมือระหว่างประเทศในการใช้อวกาศเพื่อประโยชน์ของมนุษยชาติในทางสันติและสนับสนุนการใช้ประโยชน์จากวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีทางอาวกาศ และในถ้อยแถลงระบุต่อว่า "ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงแผนงานภายใต้อาณัติที่มีอยู่ในตอนนี้"
      
       ในบทความของซันเดย์ไทม์สระบุด้วยว่า โอตแมน เตรียมเข้ารับตำแหน่งหัวหน้าทูตสันติภาพอวกาศในสัปดาห์หน้า ณ ที่ประชุมวิทยาศาสตร์ ในบักกิงแฮมเชียร์ ประเทศอังกฤษ แต่ทาง UNOOSA ปฏิเสธคำกล่าวอ้างนี้เช่นกัน พร้อมระบุว่า โอตแมน จะใช้งานสัปดาห์อวกาศโลกระหว่างวันที่ 4-10 ตุลาคมนี้ เป็นเวทีช่วยให้ผู้คนได้รับรู้ในเรื่องต่างๆมากขึ้น อาทิขยะอวกาศและดาวเคราะห์น้อย
      
       ระหว่างให้สัมภาษณ์กับเอเอฟพีเมื่อปีที่แล้ว โอตแมน เคยยิงมุกว่าเลขาธิการสหประชาชาติจะเป็นหนึ่งในตัวแทนของมนุษยชาติ "หากว่าเราติดต่อกับมนุษย์ต่างดาวได้"

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น